PAC- Polyaluminum Chloride hóa chất xử lý nước thay thế phèn nhôm

10:10 | 17/06/2018

Tác giả:

PAC -Poly Aluminum Chloride - Chất tạo keo - chất tạo lắng - là các tên gọi chung cho hóa chất xử lý nước đang rất hiệu quả và phổ biến trong công nghiệp


1. PAC khắc phục những hạn chế trong sử dụng phèn nhôm

Phèn nhôm từ lâu đã được sử dụng làm chất kết dính chính để làm sạch nước uống và xử lý nước công nghiệp. Trong lịch sử, cơ chế phân phối chính cho các ion nhôm đến dưới dạng nhôm sulfat (Alum). Lý do chính phèn Nhôm được sử dụng rộng rãi trong sử lý nước là phèn nhôm có sẵn trong tự nhiên và có giá thấp do đó khó có thể tìm kiếm một phương pháp sử lý nước khác có chi phí thấp hơn.

Tuy nhiên, có những vấn đề liên quan đến sử dụng phèn nhôm đó là chi phí khác và các vấn đề liên quan đến việc sử dụng phèn. Phèn nhôm cực kỳ chua và có thể giảm đáng kể độ pH của nước ngay cả khi được sử dụng ở liều lượng bình thường. Điều này tạo ra nhu cầu cấp thêm hóa chất (vôi hoặc xút ăn da) để bù đắp cho sự sụt giảm pH. Việc sử dụng phèn nhôm cũng tạo ra một lượng lớn nhôm hydroxit bùn. Do đó, khi xem xét toàn bộ phương pháp sử dụng phèn nhôm trong sử lý nước thì chi phí sử dụng sẽ bao gồm:

- Điều chỉnh độ PH (bằng vôi, xút, …).
- Xử lý bùn (Phương pháp kết tủa hoặc khử nước).
- Xử lý chất rắn

Việc tăng chi phí xử lý bùn, chi phí điều chỉnh pH và các quy định đòi hỏi chất lượng nước thành phẩm cao hơn thúc đẩy sự phát triển của các chất xử lý nước, tạo lắng hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn so với phèn nhôm.

Chính vì vậy hiện nay khoa học đã phát hiện ra hợp chất xử lý nước là: Polyaluminum Chloride (tên viết tắt: PAC) hợp chất PAC cung cấp hiệu suất tốt hơn so với phèn nhôm. Trong khi họ hoàn thành mục tiêu về xử lý làm sạch nước hiệu quả hơn, PAC cũng cung cấp thêm lợi ích chi phí khi so sánh với phèn nhôm. PAC có tác động tối thiểu đến độ pH và do đó giảm thiểu nhu cầu cấp hóa chất điều chỉnh sự thay đổi PH như  phèn nhôm. Ngoài ra PAC có hiệu suất làm sạch nước tốt hơn trung bình 30-60% so với phèn nhôm. Điều này tương ứng với việc giảm một phần trăm tương tự về lượng bùn được tạo ra và chi phí để xử lý khối lượng bùn đó.


2.Ứng dụng rộng rãi của PAC

Những năm gần đây PAC bột đã được ứng dụng rất nhiều trong những năm gần đây. Trong nhiều lĩnh vực mà PAC đã được đưa ra thị trường trong một khoảng thời gian nó đã thay thế hơn 75% tổng nhu cầu phèn. Cùng thời điểm phát triển PAC, các polyme hữu cơ, các chất hỗ trợ quá trình đông đặc cũng được đưa vào ngành xử lý nước. Các polyme nói chung không hiệu quả như các chất tạo đông chính nhưng khi được sử dụng kết hợp với nhôm, đã giúp cải thiện hiệu suất tổng thể.
 
PAC trước kia không được sản xuất trong nước mà phải nhập khẩu từ Ấn Độ và Trung Quốc. Nhưng những năm gần đây các doanh nghiệp Việt Nam đã làm chủ được công nghệ sản xuất PAC khép kín từ quy trình sản xuất Xút – Clo.

Trong đó tại miền Bắc công ty hóa chất Đông Á Phú Thọ là đơn vị tiên phong trong sản xuất PAC công nghiệp.Sản phẩm PAC của công ty Đông Á được ứng dụng rộng rãi trong các dây chuyền sử lý nước của các khu công nghiệp, nhà máy, trong sản xuất giấy.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về sản phẩm PAC xin vui lòng liên hệ

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÔNG Á  - PHÚ THỌ
Khu 9 – TT.Phong châu – Huyện Phù Ninh – Tỉnh Phú Thọ
Điện thoại: 0210 6523333 - 0210 6512888
Website: dongachem.vn
Hoặc để lại thông tin trong phần liên hệ tại website, chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách hàng sớm nhất.

Bình luận, Hỏi đáp